09.6789.1222

Triệu chứng tiền đình thường gặp ở người già

Tiền đình Nam Việt đặc trị tiền đình

Tuổi già khiến cơ thể ảnh hưởng lão hóa; chính vì vậy dễ dàng mắc các bệnh như tiền đình ở người già. Cùng tiền đình Nam Việt tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh và các triệu chứng bệnh ở người già.

Triệu chứng thường gặp ở người lớn tuổi

Bệnh tiền đình có nhiều dấu hiệu đặc trưng; bệnh nhân có thể chú ý quan sát để phát hiện bệnh sớm:

  • Chóng mặt, mất thăng bằng, cảm giác lảo đảo muốn ngã
  • Nhức đầu, quay cuồng, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, chân tay run rẩy,…
  • Các triệu chứng thường xuất hiện đột ngột trong một thời gian ngắn hoặc kéo dài lâu hơn và hay tái phát
  • Người bệnh nhẹ có thể cố gắng đứng dậy được nhưng sợ thăng bằng, dễ ngã
  • Người bệnh nặng chỉ nằm được ở một tư thế; không ngồi dậy nổi, buồn nôn và có thể nôn nhiều gây mất nước, điện giải, mở mắt ra sẽ thấy mọi vật quay cuồng, đảo lộn, người mệt lả…
  • Nặng đầu, khó tập trung, choáng váng, hồi hộp, sợ ánh sáng… Nếu kéo dài có thể dẫn đến mắt nhìn mờ; chân tay thường tê bì, run rẩy, suy nhược cơ thể,…

Để xác định chính xác rối loạn tiền đình, người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định thực hiện chụp Xquang, CT-Scan, chụp cộng hưởng từ (MRI) hay xét nghiệm mỡ máu.

Điều trị và phòng ngừa rối loạn tiền đình ở người già

Người bệnh khi phát hiện mắc rối loạn tiền đình; cần thăm khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Bệnh nhân không nên tự ý sử dụng thuốc điều trị rối loạn tiền đình tại nhà mà không thông qua ý kiến bác sĩ Thần kinh.

Ngoài việc dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ; người già mắc rối loạn tiền đình cần luyện tập nhẹ nhàng; thường xuyên giúp khí huyết lưu thông, giảm tình trạng thiếu máu lên não.

Tiền đình Nam Việt đặc trị tiền đình
Tiền đình Nam Việt đặc trị tiền đình

Bệnh nhân nên thực hiện đúng các động tác khi tập luyện; có thể đi bộ mỗi ngày khoảng 60 phút chia làm 2- 3 lần (không nên đi bộ vào lúc tiết trời trở lạnh hoặc nắng). Tránh ngồi quá lâu tại một vị trí (trước máy tính, TV, đọc sách, báo,…).

Người cao tuổi cũng cần hạn chế hoặc từ bỏ thói quen sử dụng rượu; bia, chất kích thích và cần uống đủ lượng nước hàng ngày, giữ tinh thần thoải mái tránh các lo âu, căng thẳng,…

Trong trường hợp chóng mặt kèm theo nhức đầu đột ngột; sốt cao, mờ mắt, không nhìn rõ sự vật hoặc nhìn đôi (thấy 1 thành 2),mất thị lực, giảm thính giác, nên đi bệnh viện khám ngay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *